Hội An lấy đất "kim cương" làm công viên

Chính quyền Hội An (tỉnh Quảng Nam) đang lấy hàng chục khu đất “kim cương” ngay cạnh phố cổ để xây dựng công viên phục vụ cộng đồng. Đây là cách để cụ thể hóa chủ trương phát triển “thành phố xanh, thành phố sinh thái” của thành phố Hội An, được người dân đồng tình ủng hộ.

Sân vận động Hội An là một trong những công trình lâu đời, đi vào tiềm thức nhiều thế hệ người dân phố Hội. Công trình này đã xuống cấp và thay vì bán hoặc cho thuê, khu vực này sẽ được làm công viên, điểm dừng chân cho người dân, du khách.

Nhiều khu đất như sau lưng Chùa Cầu, hai bên đường Hai Bà Trưng và sắp tới là khu đất Bệnh viện Hội An... cũng sẽ làm công viên.

Lãnh đạo thành phố Hội An cho biết, với sự tăng dân số và du khách đến tham quan ngày càng đông, thành phố đang chật chội nên cần có khoảng thở, bãi đậu xe, cây xanh, chỗ tập thể dục, khu tản bộ...

Quá trình đô thị hóa, nhiều tỉnh thành đang làm mất đi không gian công cộng và thay vào đó là những tòa nhà bê tông cốt thép đồ sộ. Do đó, việc Hội An lấy đất “kim cương” làm công viên được người dân, du khách đánh giá cao. Cách làm này cần được các địa phương khác học tập để tài nguyên đất không rơi vào tay của nhóm người mà trở thành tài sản "để giành" cho con cháu mau sau.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đoàn Nguyên -

Anh Tâm -

Anh Khoa