Hoàn thiện thể chế lĩnh vực văn hóa

Coi con người là trung tâm, chủ thể, nguồn lực quan trọng, là mục tiêu của sự phát triển – Đây là quan điểm luôn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định rõ trong mọi công tác. Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã nêu lên nhiều nhiệm vụ, giải pháp đã, đang và sẽ được Bộ triển khai thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu hoàn thiện thể chế lĩnh vực văn hóa.

Theo kế hoạch 81 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV, đến kỳ họp thứ 4, Bộ Văn hóa thể Thao và Du lịch đã được giao và hoàn thành việc chủ trì Luật Điện ảnh và Luật phòng chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Đồng thời phối hợp chủ trì xây dựng Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Sau khi các Luật được Quốc hội thông qua, việc triển khai tổ chức thi hành các luật trên cũng được Bộ thực hiện tương đối đồng bộ, kịp thời từ phổ biến tuyên truyền đến bố trí nguồn lực; Việc xây dựng, trình ban hành các Nghị định, thông tư quy định chi tiết cũng được Bộ đã và đang khẩn trương hoàn thiện.

Trong thời gian tới, triển khai nhiệm vụ được giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức truyền thông chính sách, lập kế hoạch xây dựng luật, thành lập ban soạn thảo, tổ biên tập và dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) trình Chính phủ đầu 2024.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam