Hoàn thiện Luật Quy hoạch Đô thị và Nông thôn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà họp với cơ quan soạn thảo về Luật Quy hoạch Nông thôn và Đô thị nhằm rà soát trước khi trình Quốc hội. Đây là dự luật nhằm hoàn thiện các quy định pháp luật về quy hoạch tại khu vực đô thị và nông thôn, trên cơ sở hợp nhất các quy định hiện hành tại Luật Xây dựng và Luật Quy hoạch đô thị.

Dự thảo Luật này xác định các loại quy hoạch gồm: Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn; quy hoạch đô thị đối với thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố, thị xã, thị trấn; quy hoạch nông thôn đối với huyện và xã; quy hoạch khu chức năng đối với khu vực có tính chất đặc thù; quy hoạch không gian ngầm, quy hoạch chuyên ngành…

Tại cuộc họp, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ giữa quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết; đặc biệt là thời hạn hiệu lực của quy hoạch. Đặt vấn đề về việc 3 quy hoạch này cần chuẩn bị song song, hay chuẩn bị trong từng giai đoạn quy hoạch, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Xây dựng cần tham khảo kinh nghiệm thế giới và thực tiễn của Việt Nam để làm rõ, đảm bảo tính đồng bộ trong triết lý quy hoạch. Phó Thủ tướng cũng lưu ý phải bổ sung quy định về thời hạn lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết sau khi có quy hoạch chung, quy hoạch phân khu. 

Đỗ Minh -

Hoàng Minh