Hiệu trưởng lý giải việc không cho học sinh đi xe đạp đến trường

Gần đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã thông tin về việc nhà trường cấm học sinh đi xe đạp tới trường.

Cụ thể, giáo viên chủ nhiệm các lớp cho biết, theo chỉ đạo của ban giám hiệu, học sinh tuyệt đối không đi xe đạp đến trường. Giáo viên chủ nhiệm thông tin thêm, giáo viên tổng phụ trách và giáo viên trực tuần sẽ theo dõi, ghi tên những học sinh không thực hiện đúng quy định.

Một phụ huynh cho biết, nhiều gia đình không có điều kiện đưa đón con đi học mỗi ngày nên mua xe đạp cho con chủ động đi lại. Mặt khác, học sinh học lớp 5 đã khá lớn, khi đi xe đạp đến trường cũng giảm tải cho việc đeo cặp sách nặng khi đường đi bộ khá xa.

Lên tiếng về vụ việc, sáng 31/10, bà Nguyễn Thị Ký - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Kim đã xác nhận nội dung trên và lý giải rằng học sinh của trường đa số đều sống ở gần trường nên có thể phụ huynh đưa đón hoặc các em đi bộ đi học. Việc đạp xe đạp cũng không an toàn. Hơn nữa khuôn viên trường rất chật, không có chỗ để xe của học sinh nên nhà trường đã có quy định này có từ nhiều năm nay.

(*) Nguồn: VTV News

Thùy Anh