HĐND TPHCM khảo sát công tác chuẩn bị, chăm lo cho người dân đón Tết

Để chuẩn bị chu đáo cho người dân Thành phố vui xuân đón tết, những ngày đầu tháng 1/2024, HĐND TPHCM đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, khảo sát các điểm vui chơi, cung ứng hàng hoá cùng công tác hỗ trợ, chăm lo của các đơn vị dành cho công nhân, lao động và người dân trên địa bàn.

Khảo sát các điểm vui chơi, cung ứng hàng hoá trên địa bàn, đoàn đánh giá cao công tác tổ chức của các đơn vị. Theo đó, các đơn vị đảm bảo lượng hàng cung ứng dịp tết và chủ động dự phòng, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ công nhân lao động khó khăn, tổ chức các phiên chợ lưu động để đưa hàng hoá đến tận tay người tiêu dùng. Nhiều điểm vui chơi tung ra các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của người dân trong dịp tết.

Về công tác hỗ trợ, thăm hỏi, chăm lo đời sống người dân trên địa bàn, dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, TPHCM dự kiến chi hơn 32 tỉ đồng chăm lo cho các đối tượng chính sách, trẻ mồ côi, khuyết tật, các hộ có đất thuộc các dự án bị thu hồi, giải toả có hoàn cảnh khó khăn; tặng 40.000 vé tàu, xe cho đoàn viên công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn về quê đón tết, tặng vé máy bay cho những đoàn viên công nhân, lao động đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất. TP sẽ tổ chức hàng loạt các chương trình như Tết sum vầy - Xuân tri ân, phiên chợ nghĩa tình, gia đình công nhân vui tết… với hàng chục ngàn suất quà giá trị.

Ghi nhận những nỗ lực trong công tác vận động, chăm lo cho người dân thành phố, đại biểu cũng đề nghị giới thiệu việc làm cho lao động không về quê dịp tết, đồng thời cần xem xét thời gian bố trí các chương trình chăm lo, thăm hỏi hợp lý, để toàn thể người dân, công nhân, lao động trên địa bàn được thụ hưởng các chương trình, chính sách.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

 

Thùy Vân -

Tăng Sắc -

Hữu Bình -

Nguyễn Trình