Hành trình tiếp bước 200 năm bảo tồn thiên nhiên

Gần hai thế kỷ sau chuyến hành trình vòng quanh thế giới của "cha đẻ" thuyết tiến hóa Darwin, các nhà hoạt động môi trường nước Anh đã lên kế hoạch tiếp bước ông, với một chuyến hành trình mới mang tên Darwin 200. Chuyến hành trình dự kiến kéo dài 2 năm qua 4 lục địa này nhằm nghiên cứu động vật hoang dã đặc hữu và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên.

Theo kế hoạch, hôm nay, nhóm các nhà hoạt động vì môi trường sẽ ra khơi trên tàu cánh buồm mang tên Oosterschelde 105 tuổi của Hà Lan, từ cảng Plymouth phía Nam nước Anh. Đây cũng là địa điểm mà 192 năm trước, vào năm 1831, nhà tự nhiên học Charles Darwin bắt đầu chuyến thám hiểm dẫn dắt ông phát triển thuyết tiến hóa dựa trên chọn lọc tự nhiên.

Chuyến thám hiểm này dự kiến có sự tham gia của khoảng 200 nhà hoạt động môi trường, sẽ vượt chặng đường dài 40 nghìn hải lý, dự kiến cập bến 32 cảng, bao gồm tất cả các cảng chính mà con tàu của Darwin đã từng ghé thăm. Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với rất nhiều thách thức về các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu và suy giảm da dạng sinh học, chuyến đi này sẽ mang đến cho nhiều người cơ hội thấy rằng vẫn còn thời gian để tạo ra sự thay đổi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T