Hàng triệu người Hồi giáo trên thế giới đón Lễ cầu nguyện Eid al-Fitr

Trên khắp thế giới, hàng triệu người Hồi giáo đang bước vào Lễ Eid al-Fitr truyền thống. Đây là dịp lễ quan trọng đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Tại khu vực Trung Đông, hàng ngàn người Hồi giáo đã tham dự lễ cầu nguyện Eid al-Fitr diễn ra vào ngày 2/5, một trong những phong tục đầu tiên đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan. Theo đó, các tín đồ đổ bộ tới các nhà thờ Hồi giáo ở khắp mọi nơi để đọc kinh nghi lễ, cầu nguyện và thăm hỏi nhau, theo phong tục truyền thống.

Ông OTHMAN AL-AMIRI, Người dân Iraq: Lễ cầu nguyện Eid al-Fitr này mang tính tâm linh đặc biệt hơn. Những lễ hội khác trước đó đã bị ảnh hưởng do áp đặt các biện pháp hạn chế để phòng dịch Covid-19.

Còn tại Indonesia, quốc gia có phần lớn dân số theo đạo Hồi, hàng nghìn tín đồ  đã tập trung ở bên ngoài Sân vận động Quốc tế Jakarta để cầu nguyện vào mỗi buổi sáng, kỷ niệm lễ Eid al-Fitr. Trong dịp này, hàng triệu người Hồi giáo Indonesia cũng đã hồi hương để tham dự lễ hội. Trước sự kiện trên, giới chức nước này đã nới lỏng các biện pháp hạn chế để người dân cảm thấy thoải mái hơn nhưng vẫn khuyến cáo nâng cao ý thức phòng dịch.

Đinh Phượng