• 1272 lượt xem
  • 07:23 22/08/2023
  • Văn hóa

Hàng trăm nghệ sĩ, khán giả cùng hòa giọng "Quốc ca"

Đêm nhạc “Đàn Chim Việt” nhân kỉ niệm 100 ngày sinh nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ Văn Cao (1923-2023) đã diễn ra hoành tráng, ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả Thủ đô. Hàng trăm nghệ sĩ, khán giả đã cùng hòa giọng “Quốc Ca” ở Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đông đảo các văn nghệ sĩ, người yêu nhạc đã đến tham dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật “Đàn Chim Việt” được dàn dựng công phu, quy tụ hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên và lần đầu tiên có sự hội tụ của 4 dàn nhạc lớn và đội ngũ ca sĩ nổi tiếng trong nước từ Nam ra Bắc cũng như các ca sĩ Việt Nam ở nước ngoài.

Xuyên suốt đêm nhạc, khán giả đã được thưởng thức gần 20 tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao ở cả ba thể loại: Tình ca, hành khúc và trường ca như “Thiên thai”, “Buồn tàn Thu”, “Làng tôi”, “Mùa xuân đầu tiên”,Trường ca sông Lô", "Tiến quân ca"; "Tiến về Hà Nội" … Với tất cả tâm huyết, ekip thực hiện chương trình đã mang đến một đêm nghệ thuật chất lượng, giàu sự sáng tạo và mong muốn tôn vinh tinh thần đoàn kết dân tộc.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là màn tái hiện không khí “Tiến quân ca” tại Quảng trường 19/8 . Một lần nữa, những giai điệu của các khúc chủ đề “Đàn Chim Việt” được vang lên trước biển người rộng lớn tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đem đến cho khán giả tham dự niềm tự hào và xúc động và thể hiện trọn vẹn tình thần khát vọng về một đất nước hoà bình. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!