• 1242 lượt xem
  • 18:37 09/11/2023
  • Xã hội

Hàng ngàn cư dân chung cư ở Khánh Hòa mòn mỏi chờ “sổ hồng”

Dọn vào ở đã nhiều năm, thậm chí căn hộ cũng đã có dấu hiệu xuống cấp, thế nhưng hàng ngàn cư dân tại nhiều dự án chung cư trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vẫn trong tình trạng mòn mỏi chờ giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (hay còn gọi là sổ hồng). Thực trạng kéo dài nhiều năm, khiến đời sống cư dân gặp rất nhiều khó khăn.

Dự án chung cư Scenia Bay Residence ở TP Nha Trang đã đi vào hoạt động từ nhiều năm. Thế nhưng, hơn 700 cư dân mua căn hộ với giá bình quân trên dưới 3 tỷ đồng, đến nay, “sổ hồng” vẫn chưa thấy đâu.

Thông tin từ Sở TNMT tỉnh Khánh Hòa, Dự án Scenia Bay Residence do có thay đổi quy hoạch xây dựng chi tiết dẫn đến thay đổi về hệ số sử dụng đất nên phải xác định lại giá đất. Và đây cũng là vấn đề vướng mắc lớn khiến nhiều dự án chung cư trên địa bàn thành phố Nha Trang trì trệ bàn giao sổ hồng cho cư dân.

Dự án chung cư Napoleon Castle 1 đã nghiệm thu, đưa vào dử dụng gần 3 năm nay nhưng vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền giải quyết, cấp sổ hồng. Tương tự, cư dân dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải cũng trong tình cảnh “mòn mỏi” chờ sổ hồng. Mà nguyên nhân, theo cơ quan chức năng là do “lỗi” của chủ đầu tư…

Tỉnh Khánh Hòa có hàng chục dự án đang chờ xác định giá thu tiền sử dụng đất do điều chỉnh quy hoạch, thay đổi cơ cấu hình thức sử dụng đất. Trong khi đó, rất ít đơn vị tư vấn tham gia thẩm định giá do chưa có dữ liệu, giá đất thị trường, phương pháp xác định giá đất còn nhiều hạn chế. Để đảm quyền lợi người dân, chủ đầu tư các dự án, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cần sớm có giải pháp tháo gỡ những những vướng mắc, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ -

Nguyễn Minh