Hàn Quốc phát triển robot phi công hình người

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát triển robot phi công hình người tiên tiến với tên gọi "PIBOT". Robot này có thể hiểu hướng dẫn bay và vận hành toàn bộ quá trình bay bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhóm nghiên cứu Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) cho biết PIBOT là robot phi công hình người đầu tiên trên thế giới hiểu được hướng dẫn bay do con người soạn thảo. Trong các tình huống khẩn cấp, robot phi công có thể phản ứng nhanh chóng mà không hoảng sợ và tính toán lộ trình bay ngay lập tức bằng cách sử dụng công nghệ ChatGPT.

Để vận hành chính xác, PIBOT có camera trên mặt, cánh tay và mặt trước thân máy để giúp xác định và điều khiển các công tắc khác nhau bằng cánh tay robot trong môi trường rung và phát hiện tình huống bên trong và bên ngoài của máy bay. Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm PIBOT trong một thiết bị mô phỏng chuyến bay với đầy đủ quy trình: từ bật động cơ, vận hành, cất cánh, bay hành trình và hạ cánh. Hiện nay, nhóm dự kiến thử nghiệm PIBOT trên một chiếc máy bay hạng nhẹ thực sự trong vài năm tới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT