Hàn Quốc chỉ ra mục đích chuyến thị sát nhà máy vũ khí của nhà lãnh đạo Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây có chuyến thị sát tại các nhà máy vũ khí lớn của nước này, trong đó chỉ thị tăng cường năng lực sản xuất tại các nhà máy, như một phần quan trọng trong việc củng cố khả năng phòng thủ của đất nước. Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay nhận định, chuyến đi của ông Kim Jong-un được truyền thông quốc tế đăng tải có thể mang theo nhiều mục đích hơn thế.

Hãng tin Yonhap hôm nay trích lời người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Koo Byoung-sam cho biết, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ và Triều Tiên tiến hành nhiều cuộc tập trận, các chuyến thị sát nhà máy sản xuất vũ khí mới nhất của công Kim Jong-un có thể mang theo nhiều mục đích, bao gồm thể hiện thành tựu quốc phòng, đáp trả các cuộc tập trận quân sự và mở rộng xuất khẩu vũ khí.

Một điều đáng chú ý là trong chuyến thị sát vừa qua, lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng thuật ngữ “công tác kinh tế quốc phòng”. Theo các chuyên gia, Bình Nhưỡng có thể đang tìm cách tăng thu nhập ngoại tệ và thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái thông qua ngành công nghiệp quốc phòng. Hồi cuối  tháng 7, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và một quan chức cấp cao của Trung Quốc xem lễ diễu hành quân sự mừng Ngày Chiến thắng. Nhà lãnh đạo cũng đưa Bộ trưởng Shoigu đi tham quan một cuộc triển lãm vũ khí ở Bình Nhưỡng, bao gồm máy bay không người lái tấn công và do thám, tên lửa ICBM.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thảo Nguyễn