Triều Tiên duyệt binh mừng Ngày chiến thắng

Tối 27/7, Bình Nhưỡng tổ chức duyệt binh ban đêm kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên, với sự xuất hiện của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng phái đoàn cấp cao từ Nga, Trung Quốc tham dự sự kiện này.

Phái đoàn Nga do Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu dẫn đầu, còn phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Lý Hồng Trung dẫn đầu. Đây là những đoàn khách nước ngoài đầu tiên Triều Tiên tiếp đón sau khi áp lệnh hạn chế đi lại nghiêm ngặt để đối phó với đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020. Triều Tiên năm ngoái nối lại một số hoạt động thương mại với Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 và Hwasong-18 mới nhất của Triều Tiên đã xuất hiện trong buổi duyệt binh, bên cạnh các máy bay không người lái (UAV) kiểu mới.

KCNA viết: "UAV trinh sát chiến lược và tấn công đa năng mới phát triển và sản xuất đã bay trình diễn trên bầu trời quảng trường Kim Nhật Thành, nhân đôi niềm vui của người dân trong lễ kỷ niệm".

Hình ảnh vệ tinh xác nhận Triều Tiên đã tổ chức cuộc duyệt binh quy mô lớn trong lễ kỷ niệm hôm qua.

(*) Nguồn: KCNA

Hồng Quyên