Hàn Quốc: Bắt giữ hành khách tìm cách mở cửa máy bay trên không

Theo hãng thông tấn Yonhap, một nam hành khách đã tìm cách mở cửa máy bay trên chuyến bay của hãng hàng không Jeju Air cất cánh từ Cebu (Philippines) đến Incheon (Hàn Quốc) hôm 19/6.

Khoảng một giờ sau khi máy bay chở 180 hành khách cất cánh từ Cebu lúc 1h49, người này bắt đầu kêu tức ngực. Tổ bay đề nghị chuyển tới chỗ ngồi gần ghế của tiếp viên nhưng người này vẫn tiếp tục các hành động bất thường và lao về phía cửa máy bay để mở cửa, song không thành.

Các tiếp viên và một số hành khách đã khống chế hành khách này. Ba giờ sau đó, máy bay buộc phải hạ cánh 3 giờ và hành khách trên ngay lập tức được bàn giao cho cảnh sát sân bay Incheon.

Một quan chức của hãng hàng không Jeju Air cho biết, nhờ hành động kịp thời của phi hành đoàn, vụ việc trên không gây hậu quả nghiêm trọng cũng như không có ai bị thương.

Sự cố trên xảy ra chưa đầy 1 tháng sau vụ việc tương tự trên một chuyến bay của hãng Asiana Airlines khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Daegu.

Toàn bộ 194 hành khách trên chuyến bay, trong đó có một nhóm thiếu niên, không bị thương, tuy nhiên có 9 người được đưa tới bệnh viện do có biểu hiện khó thở.

Theo Luật An ninh hàng không Hàn Quốc, hành khách tìm cách điều khiển các cửa chính, cửa thoát hiểm hoặc các thiết bị trên máy bay làm ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay có thể đối mặt với án tù lên tới 10 năm.

(*) Nguồn: Vietnamnet

Thúy Hiền