Hà Nội triển khai chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

UBND TP. Hà Nội vừa phát động tháng cao điểm về việc tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt, đặc biệt tập trung thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Chính sách này đang được người dân hết sức đồng tình, ủng hộ. Ghi nhận của nhóm PV!

Ông Nguyễn Công Hòa đang đến UBND phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm để được hướng dẫn khai báo các thông tin cho việc lập, đăng ký nhận tiền an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng. 

Từ giờ, ông không phải mang sổ ra UBND phường để nhận tiền trợ cấp chất độc da cam cho bản thân, cũng như con trai của ông. Thay vào đó, số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng.

Hà Nội xác định 100% người dân đã có tài khoản ngân hàng và mong muốn chi trả qua tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Đối với các trường hợp gặp khó khăn hoặc không có khả năng trong việc giao dịch, nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng… Hà Nội đã chuẩn bị các phương án, cách thức hỗ trợ phù hợp nhằm đảm bảo nguyên tắc đơn giản và thuận tiện nhất cho người dân.

Khi cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội đã được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội là hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kiều Minh -

Hoàng Minh