Hà Nội phản hồi về dự án cải tạo môi trường 400 tỷ chậm tiến độ ở Thuỵ Khuê

Trong chương trình thời sự ngày 31/8, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã phản ánh về Dự án cải tạo mương thoát nước 400 tỷ đồng chậm tiến độ và gây ô nhiễm môi trường ở phố Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Theo kiến nghị của cử tri, họ hàng ngày phải chịu ảnh hưởng từ ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi của những công trình đang được tháo dỡ dang dở mà không rõ ngày hoàn thiện, đồng thời, người dân thuộc diện di dời chưa có nhà tái định cư. Liên quan đến nội dung này, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã nhận được phản hồi của thành phố Hà Nội.

Theo đó, do công trình tòa nhà CT2 được trưng dựng làm khu thu dung bệnh nhân mắc Covid-19 từ tháng 8/2021 đến tháng 5/2022, trong thời gian này, tòa nhà không thể tiến hành các hoạt động xây dựng, cải tạo, sửa chữa. Đồng thời, công trình tòa nhà phải bổ sung, điều chỉnh thiết kế về an toàn PCCC theo quy định mới… nên bị kéo dài thời gian.

Tuy nhiên, đến nay, công trình nhà tái định cư CT2 đã hoàn thiện và đang hoàn tất các thủ tục nghiệm thu để bàn giao. Dự kiến sẽ đưa vào sử dụng cuối năm 2023, chậm nhất, hết quý I/2024. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam