Hà Nội nỗ lực xây trường công lập, giảm sĩ số lớp học

Giai đoạn 2021-2025 TP Hà Nội đang nỗ lực xây và thành lập mới hơn 430 trường, trong đó có 135 trường ngoài công lập và 7 trường liên cấp chất lượng cao. Nhiều giải pháp xây trường, cải tạo phòng học để giải quyết bài toán giảm tải số lượng học sinh trong từng lớp học đã và đang được được lãnh đạo các Quận huyện ưu tiên thực hiện.

Dự kiến sau một năm nữa, tại vị trí này sẽ có thêm một ngôi trường công lập dành cho con em của người dân sống tại khu vực này. Một nửa số học sinh tiểu học Đại Mỗ hiện nay sẽ chuyển về trường mới. Sĩ số lớp học tại các trường tiểu học trên địa bàn phường Đại Mỗ tiến đến gần hơn với quy định 35 học sinh/lớp.

Việc xây thêm trường giải tỏa phần nào điểm nóng, song các quận lõi hiện nay hầu như đã hết quỹ đất nên khó mà áp dụng giải pháp này. Một số khu vực xung quanh đê khó xây dựng thêm do các quy định về an toàn đê điều. Cần có thêm cơ chế linh hoạt, đặc thù là điều qua các sở ban ngành địa phương đang mong muốn, đề xuất.

Hà Nội có quy mô học sinh lớn nhất cả nước, mỗi năm tăng 50 đến 60 nghìn học sinh tương đương dân số 1 huyện, đòi hỏi tăng thêm 30-40 trường học mới có thể đáp ứng nhu cầu. Bài toán xây mới và cải tạo trường học cần được nhanh chóng giải quyết, trước khi mùa thi lại đến cùng những câu chuyện dở khóc, dở cười về tranh suất đi học. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Đỗ Minh -

Minh Quốc