Hà Nội liên tục cảnh báo chất lượng không khí ở mức rất xấu

Nhiều tuần qua, Hà Nội đang trải qua đợt ô nhiễm không khí nặng với xu thế ngày càng nghiêm trọng, có thời điểm ghi nhận thuộc top đầu thế giới. Người dân thủ đô thực sự lo lắng cho sức khỏe mỗi khi ra đường trong những ngày này.

Lớp sương mù trắng đục và bụi mịn liên tục bao phủ Thủ đô trở thành "Cơn ác mộng" của người dân Hà Nội trong những ngày qua. Theo thông tin từ IQAir (ứng dụng theo dõi chất lượng không khí toàn cầu), thủ đô đang đứng ở vị trí thứ 3 trên thế giới  chỉ sau Dhaka và Lahore, với chỉ số AQI trung bình là  223  đơn vị, cho thấy tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm chủ yếu được đưa ra đến từ chính  các hoạt động của con người. Một  loạt các công trình tại Hà Nội được xây dựng và sửa chữa  trong thời gian gần đây  như đường, cầu, cống, rồi các công trình xây dựng nhà ở nhưng lại bị lơ là chuyện che bụi bẩn. Liên quan đến vấn đề trên, nhiều chuyên gia nhận định nếu không có giải pháp kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân. 

Cho tới nay, ô nhiễm không khí dường như trở thành một mùa  thứ 5 trong năm, còn người dân vẫn đang phải loay hoay “chịu trận”.   Trước tình trạng khẩn cấp này,  mới đây,   Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị các Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung nguồn lực triển khai các giải pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn. Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân bảo vệ sức khỏe, đặc biệt với người hoạt động ngoài trời lúc sáng sớm và chiều tối.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Anh -

Đào Nghĩa -

Lê Giang