• 1177 lượt xem
  • 04:04 20/03/2022
  • Xã hội

Hà Nội: Không khí đông vui trên các khu phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm

Tối 18/3, sau gần 1 năm đóng cửa do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và không gian đi bộ trong khu vực Phố cổ Hà Nội đã hoạt động trở lại đúng vào thời điểm Việt Nam mở cửa hoàn toàn mọi hoạt động du lịch nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.

Máy đo nhiệt độ được đặt trước mỗi khu vực vào phố đi bộ. Những người đến phố tham gia hoạt động phải sát khẩn tay và đo nhiệt độ. Để đảm bảo công tác phòng dịch trong cộng đồng, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu mọi người dân khi vào phố đi bộ khai báo y tế, quét mã QR code, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19 và sự hướng dẫn của lực lượng chức năng. 

Ông NGUYỄN QUỐC HOÀN, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội: Đối với các hộ kinh doanh, chúng tôi yêu cầu ký cam kết thực hiện. Các hoạt động văn hóa cũng phải thực hiện đúng quy định. Phối hợp lực lượng tuần tra kiểm soát tuyên truyền, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. 

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian... trên phố đi bộ thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bạn trẻ như tò he, ô ăn quan.

Ông ĐẶNG VĂN TIÊN Xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội:  Tò he là một sản phẩm văn hóa hiện rất mai một. Từ khi có tuyến phố đi bộ, có cảm giác như một làng nghề được sống lại trong lòng Hà Nội và đặc biệt tò he lại gắn với ký ức tuổi thơ của mọi người, quảng bá đến bạn bè thế giới được biết. 

Theo ghi nhận, ngay thời điểm 19 giờ tối, lượng người tới khu vực phố đi bộ đã rất đông đúc. Những gia đình có con nhỏ lựa chọn tới phố đi bộ vui chơi dịp cuối tuần. Các bạn trẻ có thêm không gian giao lưu âm nhạc và chia sẻ đam mê. 

Anh HOÀNG BÁ TÙNG Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội: Hôm nay đến phố đi bộ, em thấy rất đông vui, hào hứng, mọi người đến đây vẫn phải đảm bảo an toàn 5K của Bộ Y tế. Sự sâu sát trong phòng dịch của các lực lượng ở đây khiến em cảm thấy rất yên tâm và chắc chắn mang lại cảm giác bình yên và vui chơi thoải mái. 

Trước đại dịch COVID-19, phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm công cộng có số lượng du khách đông nhất ở Hà Nội vào những ngày cuối tuần. Không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận sẽ hoạt động từ 19h thứ sáu đến 24h chủ nhật hàng tuần. Các phố đi bộ còn lại mở từ 19h đến 24h vào ba ngày cuối tuần.

Kim Yến