Góc nhìn hôm nay: Vành đai mới - tránh lỗi cũ

Tròn một năm sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Vành đai 4 vùng Thủ đô, cuối tháng 6 vừa qua, công trình đã được khởi công từ 6 điểm cầu tại thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên. Siêu dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô có chiều dài 112 km, đi qua các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 85.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ 2027. Việc hoàn thiện vành đai 4 vùng thủ đô được kỳ vọng sẽ góp phần giải tỏa ách tắc giao thông, kết nối giữa các tỉnh và tạo không gian phát triển mới cho cả vùng Thủ đô, trong đó có Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh.

Khi một dự án giao thông mới được triển khai, điều được mong chờ là có thể tránh được những hạn chế, bấp cập sau quá trình vận hành các công trình cũ. Ví dụ như với tuyến đường  Vành đai 3 Hà Nội, hiện nay những đoạn tuyến đi qua đô thị trung tâm ngày càng quá tải, tình trạng ùn tắc giao thông có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào trong ngày chứ không phải chỉ trong giờ cao điểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết

Thu Quỳnh