Gìn giữ nghề may thủ công ở Hội An

Không ngẫu nhiên mà năm 2006, tạp chí Time của Mỹ vinh danh nghề may ở Hội An là nhanh nhất và có giá cả rẻ nhất với mẫu mã đa dạng. Từ quá khứ đến hiện tại, nghề may đo thủ công đã trở thành thương hiệu của thành phố du lịch này. Hoà trong dòng chảy đó, những người con của Hội An và cả những người chọn “phố Hội” làm điểm dừng chân đã có cách làm rất riêng, rất mới để lan toả và tiếp nối giá trị truyền thống này.

Xóm thủ công…bên hông Chùa Cầu - một không gian rất thơ. Nơi tập trung của rất nhiều cửa hàng may đo thủ công, đa phần đều là những người còn khá trẻ. Cẩm Nhung từng trải qua rất nhiều nghề khác nhau trước khi tìm được niềm vui từ nghề may của mẹ. 

Cũng có những người đam mê với vải vóc, với từng đường kim mũi chỉ từ khi còn bé như chị Khánh Thư. Sau hơn 10 năm làm thợ chính tại một trong những hiệu may nổi tiếng nhất Hội An, chị quyết định bắt tay vào giấc mơ lớn của đời mình, tạo nên một cửa tiệm riêng để thoả sức sáng tạo. 

Người đi học chuyên ngành thiết kế thời trang, người tiếp nối truyền thống gia đình, người từ Sài Gòn về Hội An…. Họ gặp nhau ở xóm thủ công này, mỗi tháng 1 lần. Người móc len, người thêu thùa, người may vá… Những người trẻ mang đến những sản phẩm tinh xảo, viết tiếp dòng chảy văn hoá Hội An. 

Không chỉ được tham quan, trải nghiệm, mua sắm, xóm thủ công còn có những buổi trao đổi để du khách hiểu thêm về nghề may đo "nóng" - Thương hiệu của Hội An cũng là một không gian mới lý thú cho du khách thưởng lãm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Phượng -

Anh Khoa