Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu vùng biên dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, các đối tượng đã lợi dụng các tuyến biên giới để vận chuyển hàng lậu, hàng cấm nhằm trục lợi. Thủ đoạn hoạt động tinh vi, manh động, sẵn sàng chống trả để cướp lại hàng khiến công tác đấu tranh của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Ghi nhận tại tuyến biên giới tỉnh Đồng Tháp giáp Campuchia.

Bên kia sông Sở Thượng là nước bạn Campuchia. Chỉ trong tích tắc, hàng lậu được tuồn vào nội địa. Mạng lưới tai mắt có mặt khắp nơi, giúp sức rất lớn cho các đối tượng tuồn hàng lậu qua biên giới gia tăng.

Đồng Tháp có hơn 50 km đường biên giáp Campuchia. Nhiều đường mòn, lối mở. Nhiều khúc sông chỉ trong nháy mắt có thể vượt biên. Các đầu nậu thường xây dựng hệ thống các kho hàng, bến bãi sát biên giới. Lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng, chúng nhanh chóng dùng phương tiện và thuê người sử dụng xe mô tô, gắn máy tuồn hàng vào Việt Nam qua các lối mở, đường tắt trong khu dân cư. Hành động này được thực hiện rất nhanh.

Đồn biên phòng Cầu Muống, huyện Hồng Ngự là nơi phát hiện nhiều vụ buôn lậu. Lực lượng mỏng, địa hình rộng. Đặc thù biên giới Tây Nam có cả đường bộ và đường sông nên các đối tượng tập trung vận chuyển hàng hóa qua biên giới.

Đồn biên phòng Cầu Muống, điểm nóng phòng chống buôn lậu. Công tác trinh sát địa bàn. Mật phục diễn ra thường xuyên. Gian nan, vất vả. Nhưng các chiến sĩ vẫn kiên trì đêm ngày tuần tra, tăng cường công tác đấu tranh, truy bắt các đối tượng buôn lậu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Hữu Ái