Gian hàng 0 đồng - Ấm lòng người lao động

Với tấm biển hiệu có nội dung “Gian hàng 0 đồng san sẻ yêu thương. Hãy lấy vừa đủ dùng - Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác” đã thu hút rất đông người lao động đến chọn lựa quần áo, đồ dùng. Gian hàng này do chị Bùi Thị Thu Uyên mở ra tại cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TPHCM. Mỗi ngày mở cửa, gian hàng đón nhiều người lớn tuổi, công nhân lao động, người bán vé số, nhặt ve chai, xe ôm, học sinh,… đến lựa chọn quần áo.

Với mong muốn san sẻ và kết nối yêu thương của những người Sài Gòn, mà chị Uyên, 51 tuổi đã quyết định lấy lại căn nhà cho thuê với diện tích 72m2, ở cư xã Thanh Đa và cải tạo thành gian hàng 0 đồng, cung cấp quần áo, đồ dùng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ban đầu, chị Uyên cùng những người bạn thu gom quần áo không sử dụng của gia đình, rồi mua thêm đồ cũ và bắt đầu hoạt động gian hàng. Sau hai tuần, gianhàng được nhiều người biết đến nên số lượng hàng cho tăng và đa dạng hơn.

Đây là lần thứ ba chị Thuỳ ở phường 13, quận Bình Thạnh đến gian hàng 0 đồng này để chọn quần áo. Đi cùng chị còn có cô con gái 5 tuổi. Sau 15 phút, hai mẹ con đã chọn được nhiều món đồ ưa thích.

Đi xe máy từ thành phố Thủ Đức lên quận Bình Thạnh để bán khăn dạo, ông Hoàng cho biết, mỗi lần có dịp đi ngang gian hàng 0 đồng, ông sẽ ghé đây để chọn ít quần áo cho mình và các con.

Chị Uyên chia sẻ, mỗi lần thấy “khách” đến gian hàng của mình, chọn và mang về được một túi đồ thì chị cũng như nhóm bạn rất vui, hy vọng san sẻ được chút niềm vui cho người khó khăn. Được biết, gian hàng 0 đồng tại cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh sẽ mở cửa 3 ngày/tuần là thứ 2, thứ 5, thứ 7, từ 9h00-11h30.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Mỹ Tho -

Đỗ Khoan -

Tăng Sắc