Lớp học tình thương của đôi vợ chồng U90

30 năm qua, người dân ở ấp Tân Lập, phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương ai cũng biết đến cặp vợ chồng già, mỗi ngày đều đặn bước lên bục giảng gieo con chữ tình thương cho trẻ em nghèo. Lớp học tình thương Tân Lập do ông bà Tư lập ra từ năm 1994. Ông Tư tên thật là Huỳnh Văn Phê, 84 tuổi, còn bà Tư là Huỳnh Thị Lành, năm nay đã ngót nghét 86 tuổi. Với mong muốn giúp những đứa trẻ thiếu điều kiện đến trường có cơ hội làm quen với con chữ, đến nay dù đã ở cái tuổi xế chiều nhưng ông bà Tư vẫn cần mẫn dạy chữ cho các em.

Lớp học tình thương của vợ chồng ông Tư ở làng đại học, thuộc khu đô thị Đại học quốc gia TPHCM. 30 năm qua, ông bà Tư đã gắn bó cuộc đời của mình với công việc dạy học ở nơi đây. Lớp học tình thương của ông bà Tư bắt đầu từ 7h-11h, các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Hơn 20 em theo học tại lớp học tình thương của ông bà Tư là 20 hoàn cảnh khác nhau, nhưng hầu hết đều nghèo khó, không đủ điều kiện để đi học.

Cùng ông bà Tư dạy lớp họp tình thương này còn có các bạn sinh viên tình nguyện. Ông bà Tư dạy lớp 1 và lớp 2 trong một căn phòng, mỗi người kèm cặp một bên. Phòng bên cạnh thì lớp Ba, lớp Bốn, hai bạn sinh viên sẽ chia đôi tấm bảng xanh để truyền đạt, chỉ dạy cho các em.

Trải qua quãng thời gian dài miệt mài dạy học cho bao thế hệ học trò, điều mà ông bà cảm thấy vui và hạnh phúc nhất đó chính là nhìn thấy những đứa trẻ từ không biết đọc, biết viết rồi thành biết chữ, biết học điều hay, lẽ phải… Mặc dù tuổi đã cao và sức đã yếu đi nhiều nhưng ông bà Tư chưa có ý định nghỉ ngơi, mà vẫn tiếp tục công việc thường nhật của mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Văn Tài -

Hữu Bình