Giám đốc Công an Hà Tĩnh công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng

Ngày 7/9, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã công khai số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh các vấn đề liên quan quá trình đi làm hồ sơ, thủ tục hành chính hoặc tố giác tội phạm.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong vừa dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra việc giải quyết các thủ tục hành chính tại đơn vị trực thuộc như Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát giao thông.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp gắn biển đường dây nóng là số điện thoại của cá nhân để tiếp nhận thông tin, phản ánh từ người dân. Ông Phong cũng yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong cho biết ông muốn tiếp nhận thông tin nhũng nhiễu, tiêu cực ở những nơi được xem là "nhạy cảm" như Phòng CSGT, Phòng cháy chữa cháy, Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính, Trại tạm giam, Trụ sở tiếp dân... Việc công khai số điện thoại còn để ông có thể lắng nghe góp ý, khen, chê, để phục vụ người dân, làm tốt nhiệm vụ của mình.

Từ thời điểm công khai số điện thoại đến 20h tối cùng ngày, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận 16 cuộc gọi, hơn 50 tin nhắn của người dân.

(*) Nguồn: Vietnamnet

Hồng Quyên