Giải ngân 6 tháng cuối năm: Bộ Giao thông vận tải còn gần 60 nghìn tỷ đồng

Trong nửa cuối năm 2023, Bộ GTVT còn phải giải ngân gần 60 nghìn tỷ đồng- số vốn lớn nhất của Bộ GTVT từ trước đến nay. Để thực hiện nhiệm vụ này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu phải có những giải pháp quyết liệt, trong đó, có chế tài xử lý với các ban Quản lý dự án giải ngân vốn chậm. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết Tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Bộ Giao thông vận tải.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu trong nửa cuối của năm nay, Vụ KHĐT của Bộ cần bám sát tình hình giải ngân vốn đầu tư công của các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án để có phương án điều hoà nguồn vốn từ các dự án chậm sang các dự án có tốc độ giải ngân tốt để hoàn thành tối đa kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.

Tính đến 30/6 vừa qua, Bộ GTVT đã giải ngân khoảng 35.600 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch vốn được giao. So với mặt bằng chung 30% của cả nước thì đây là con số đáng ghi nhận. Đối với thách thức lớn từ việc giải ngân số vốn còn lại Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu  tăng cường kiểm tra, đôn đốc các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án về tiến độ thực hiện, tiến độ giải ngân. Đồng thời tích cực, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các dự án có nguy cơ giải ngân chậm gây ảnh hưởng đến tiến độ khởi công, hoàn thành, đặc biệt là các công trình trọng điểm quốc gia, dự án có quy mô lớn của ngành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Hồng Dũng