Giá cổ phiếu giảm sàn 16 phiên, Shark Thủy giải trình, xin lỗi phụ huynh, nhân viên

Công ty CP Đầu tư Apax Holdings vừa có công văn gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM giải trình về các thông tin trên báo chí.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch HĐQT Công ty Apax Holdings, cho rằng, dịch Covid-19 diễn ra khiến các kế hoạch ban đầu của Apax Leaders (hệ thống trường Anh ngữ thuộc Apax Holding) bị thay đổi. Apax Leaders đã có chương trình học miễn phí online trong hơn 6 tháng không chỉ dành cho tất cả học sinh, mỗi tháng chi phí hoạt động của chuỗi là khoảng hơn 100 tỉ đồng, doanh nghiệp tổn thất gần 1.000 tỉ đồng. Đồng thời, Apax Leaders phải đầu tư duy trì song song 2 hệ thống online và offline, Apax bắt buộc phải đầu tư nền tảng công nghệ với chi phi lớn, lên đến vài triệu USD…

Shark Thủy cho biết thêm, Apax Holding là đơn vị thành viên của Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Egroup. Vì vậy, những thông tin tiêu cực vừa qua trên truyền thông có ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu của Apax Holding, đồng thời ảnh hưởng tới công tác quan hệ cổ đông khiến giá cổ phiếu IBC trên sàn giảm mạnh liên tục…

Ông Nguyễn Ngọc Thủy giải trình, mong mỏi nhất lúc này là nhận được sự bao dung, sự chia sẻ của tất cả các cơ quan quản lý, nhà đầu tư, khách hàng và cộng đồng. Bên cạnh việc giải trình lý do cổ phiếu giảm sàn liên tục thì Shark Thủy đã xin lỗi phụ huynh, nhà đầu tư, cán bộ nhân viên và hứa sẽ tìm đối tác, quỹ đầu tư, để đồng hành cùng hồi phục và phát triển.

Về vấn đề phụ huynh đòi lại học phí vì trung tâm thực hiện không đúng cam kết, ông Thủy khẳng định, chậm nhất đến hết tháng 3/2023, Apax Leaders sẽ mở cửa tất cả các trung tâm và nâng cấp giải pháp học tập như trước dịch hoặc tốt hơn trước dịch. Với những phụ huynh không thể tiếp tục đồng hành, phía trung tâm đang đề xuất với các phụ huynh là cho trung tâm chuyển thành các hợp đồng vay, có lãi suất như ngân hàng và trả dần sau giai đoạn tái cấu trúc.

Về việc nợ lương nhân viên, Shark Thủy cho biết, đây là điều hết sức đau xót. Ông gửi lời xin lỗi đến cán bộ, nhân viên, những người đang làm việc và đã nghỉ việc. Shark Thủy khẳng định, công ty đang nỗ lực để sớm vượt qua khủng hoảng khó khăn, lãnh đạo công ty sẽ hoàn trả tất cả những khoản thu nhập và lương của nhân viên.

(*) Nguồn: Dân Việt

Nhật Linh