• 1010 lượt xem
  • 15:37 03/11/2023
  • Văn hóa

FIFA bổ nhiệm trọng tài Việt Nam điều hành trận đấu tại vòng loại World Cup

Mới đây, trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gửi thư bổ nhiệm trọng tài đến từ Việt Nam - ông Ngô Duy Lân tham gia làm nhiệm vụ trận đấu giữa đội tuyển Pakistan gặp Tajikistan vào ngày 21/11 tại Islamabad (Pakistan).

Sau những giải đấu được phân công và điều hành các trận đấu rất tốt, ông Lân tiếp tục được AFC tin tưởng để cầm còi những giải đấu ở cấp độ đội tuyển. "Vua áo đen" 39 tuổi là một trong 4 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức. 

Trong năm 2023, trọng tài Ngô Duy Lân cũng đã được bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại AFC Cup (tháng 8) và Asiad 19 (tháng 9 vừa qua). Bên cạnh đó, trọng tài người Long An vừa hoàn thành nhiệm vụ tại trận đấu lượt đi giữa CLB Kitchee SC (Hồng Kông) và CLB Bangkok United (Thái Lan) vào ngày 25/10 vừa qua tại Hồng Kông (Trung Quốc) và sẽ tiếp tục tham gia điều hành trận đấu lượt về vào ngày 8/11 tại Bangkok (Thái Lan).

Ngô Duy Lân không còn là cái tên xa lạ với những người yêu mến bóng đá Việt Nam. Ông là một trong những trọng tài nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, được đánh giá cao về tài năng và thành tích. Dù đã từng dính đến những án kỷ luật tại V-League, tuy nhiên trọng tài Ngô Duy Lân vẫn được xem và trọng tài tốt nhất tại Việt Nam với sự công tâm cũng như trình độ chuyên môn của mình.

(*) Nguồn: Thanh Niên

Thúy Hiền