Facebook gặp lỗi lạ, người dùng hoang mang vì tưởng bị khóa tài khoản

Đêm 22/10, nhiều người dùng khi truy cập Facebook đã bất ngờ nhận được thông báo lỗi "truy vấn trái phép", khiến không ít người giật mình vì tưởng rằng tài khoản của mình đã bị khóa.

Cụ thể, nhiều người khi truy cập vào Facebook đã bất ngờ nhận được hộp thoại thông báo với nội dung: "Truy vấn GraphQL trái phép - Đây là truy vấn trái phép do không thể kiểm tra quyền của một số trường thông tin".

Theo ghi nhận, tình trạng lỗi chỉ xảy ra khi người dùng truy cập Facebook bằng trình duyệt web trên máy tính. 

Khi xuất hiện lỗi này, người dùng không thể sử dụng tính năng chat Messenger trên Facebook, dù họ nhận được thông báo có tin nhắn mới gửi đến. Ngoài ra, một số người dùng cũng không thể đọc những nội dung thông báo gửi đến trên Facebook, dù nhận được các thông báo cập nhật.

Sự việc khiến nhiều người dùng hoang mang, lo ngại rằng tài khoản của mình đã bị kẻ xấu chiếm đoạt hoặc bị Facebook khóa.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây là lỗi bắt nguồn từ phía Facebook. Tình trạng lỗi xảy ra trên phạm vi toàn cầu, thay vì chỉ ảnh hưởng người dùng tại Việt Nam.

Trong đó, GraphQL là ngôn ngữ máy tính giúp thao tác, truy vấn và xử lý dữ liệu mã nguồn mở, do Facebook phát triển. Có thể, Facebook gặp phải lỗi truy vấn cơ sở dữ liệu bằng GraphQL nên đã gây ra tình trạng lỗi.

Đến thời điểm hiện tại, Facebook đã khắc phục tình trạng lỗi với phần lớn người dùng, cho phép họ truy cập và sử dụng Facebook trên máy tính bình thường.

(*) Nguồn: Dân trí

Hồng Quyên