EU tăng số tiền viện trợ cho Palestine

Liên minh châu Âu sẽ giữ lại một phần khoản thanh toán cho Cơ quan Cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc, nhưng sẽ tăng số tiền viện trợ cho người Palestine. Đây là thông báo được Ủy ban Châu Âu đưa ra vào ngày hôm qua.

Phát biểu tại buổi họp báo, phát ngôn viên Ủy ban Châu Âu cho biết sẽ giữ lại một phần khoản tiền 82 triệu euro dành cho Cơ quan Cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc, nhưng sẽ bố sung viện trợ cho người dân Palestine thông qua các cơ quan nhân đạo khác.

Trước đó, Ủy ban Châu Âu đã tiến hành đánh giá về các khoản viện trợ cho Cơ quan Cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc, sau khi Israel cáo buộc một số nhân viên của cơ quan này có dính líu tới vụ tấn công của phong trào Hamas nhằm vào miền Nam Israel ngày 7/10/2023. Cho đến đầu tháng này, Mỹ, Anh, Italy, Nhật Bản và một số nước khác đã ngừng cấp tài chính cho Cơ quan Cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, xét đến cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra trầm trọng ở dải Gaza, Uỷ ban châu Âu cho biết sẽ phân bổ 50 triệu euro cho Cơ quan Cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc vào tuần tới. Khoảng 32 triệu euro còn lại sẽ được gửi sau, tuỳ thuộc vào việc thực hiện thoả thuận giữa các bên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!