EU nỗ lực giảm thiểu rác thải từ ngành thời trang nhanh

Ủy ban Châu Âu (EC) vừa qua đã đề xuất thu phí xử lý rác thải đối với các nhà sản xuất hàng dệt may trong khu vực. Nhờ đề xuất mới này, các thương hiệu thời trang nhanh tại châu Âu đã triển khai những thay đổi đáng kể nhằm giảm rác thải và thúc đẩy thời trang bền vững.

Một năm qua, trung tâm tái chế Moda Re tại Tây Ban Nha đã đi vào hoạt động, với mục tiêu tăng cường phân loại và tái chế các sản phẩm thời trang nhanh. Tại nhà máy ở Barcelona, hơn 7.000 thùng quần áo cũ được thu gom tại các cửa hàng Zara và Mango đã được tái chế thành các loại vải mới bằng những công nghệ tiên tiến.

Hiện tại, Moda Re đã tái chế gần một nửa số quần áo mà công ty nhận được thành các sản phẩm như khăn lau, và vẫn đang tìm cách giảm thiểu số lượng quần áo cũ có thể trở thành rác thải may mặc. Dù còn nhiều thách thức trước mắt, song đội ngũ nhân viên Moda Re rất vui khi biết công việc của họ đang mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Cũng tại Tây Ban Nha, các hãng thời trang nhanh bao gồm H&M, Mango và Inditex đã thành lập một hiệp hội phi lợi nhuận để quản lý rác thải thời trang nhanh kể từ tháng 1/2025. Những động thái này cho thấy ngành công nghiệp dệt may châu Âu đang hết sức nỗ lực để giảm lãng phí và ô nhiễm môi trường từ các sản phẩm thời trang nhanh. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T