Du lịch xanh - Chìa khoá thu hút du khách đến Tây Nguyên

Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên và văn hóa địa phương, hạn chế xả thải ra môi trường. Loại hình du lịch này đang trở thành xu thế và ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước. Tại Đắk Lắk, việc phát triển du lịch xanh đang góp phần bảo tồn môi trường tự nhiên, gìn giữ văn hóa bản địa; tạo việc làm và cải thiện sinh kế cho người dân địa phương.

Trải nghiệm tour du lịch hoà mình vào thiên nhiên 3 trong 1, gồm đạp xe – leo núi – chèo thuyền tại cụm thác Dray Nur – Gia Long (Đắk Lắk) luôn được nhiều du khách ưa thích. Không chỉ giúp người tham gia tăng cường vận động, rèn luyện thể chất mà còn giúp họ khám phá cuộc sống người dân bản địa, ngắm rừng núi hoang sơ, đắm mình trong những ngọn thác hùng vĩ khi vượt dòng Sêrêpốk. Qua đó, ý thức hơn về việc bảo thiên nhiên, môi trường vốn có.

Để phát huy hơn nữa lợi thế của ngành công nghiệp không khói, hiện tỉnh Đắk Lắk cũng đang triển khai mô hình các buôn du lịch cộng đồng, bằng việc giữ gìn nghề truyền thống, chăm chút các ngôi nhà sàn để làm homestay, sử dụng thực phẩm tự cung, tự cấp từ các gia đình,… Qua đó, tạo thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ khi du khách đến với Tây Nguyên./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Đào Bảo