Du lịch ngắn ngày chiếm ưu thế dịp nghỉ lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới kéo dài 4 ngày, nhiều người dân đã lựa chọn tham gia các tour du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên, theo các đơn vị lữ hành, kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ không quá sôi động so với dịp nghỉ hè hay kỳ nghỉ lễ quốc khánh năm ngoái.

Với thời gian nghỉ 4 ngày, các điểm tham quan danh lam thắng cảnh và di sản, di tích hay các tuyến du lịch gần, ngắn ngày đi bằng đường bộ là xu hướng được nhiều du khách và gia đình lựa chọn.

Dù thị trường du lịch có ấm dần, nhưng các hãng lữ hành không quá kỳ vọng vào sự tăng trưởng đột biến về lượng khách dịp Quốc khánh năm nay. Tuy nhiên, đây vẫn được đánh giá là thời điểm mang đến cơ hội để ngành du lịch Việt Nam cải thiện chỉ số tăng trưởng lượng khách, nhất là ở thị trường nội địa.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch trọn gói, nhiều công ty mở bán các combo du lịch tích hợp vé máy bay, phòng lưu trú, dịch vụ đưa đón sân bay; và một số sản phẩm land tour, tức chương trình trọn gói tại điểm đến nhưng không bao gồm chi phí di chuyển tới địa điểm du lịch, giúp du khách gia tăng sự chủ động, thoải mái trong kỳ nghỉ của mình. 

Ngô Trang -

Lê Giang