Dự báo thời tiết tối 27/3: Bắc Bộ sáng sớm có mưa vài nơi

Hôm 27/3 Bắc Bộ thời tiết tiếp tục có sự phân hóa giữa Đông và Tây.

BẮC BỘ SÁNG MƯA VÀI NƠI

Ở các tỉnh Bắc Bộ sáng nơi một vài nơi vẫn có mưa và ở các tỉnh đồng bằng và ven biển còn có gió cấp 2-3; Tuy nhiên đến trưa chiều Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ sẽ có sự phân hóa thời tiết khá rõ rệt.Ở phía Đông trong ngày vẫn có mưa vài nơi, trời chủ đạo nhiều mây và độ ẩm cũng khá cao từ 70-85% nguyên nhân là do gió đông nam từ biển thổi vào; còn ở phía Tây chịu ảnh hưởng của vùng thấp nóng nên trưa chiều giảm mây trời có nắng. Và tình trạng thời tiết phân hóa như thế này ở miền Bắc sẽ còn diễn ra trong 2-3 ngày nữa.

BẮC TRUNG BỘ SÁNG CÓ SƯƠNG MÙ RẢI RÁC

Ở Bắc Trung Bộ sáng nay trời chủ đạo nhiều mây, có sương mù và sương mù nhẹ rải rác với nhiệt độ lúc này không cao 23-26 độ C, mưa nhỏ vẫn xảy ra ở vài nơi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh  tuy nhiên đến trưa chiều giảm mây nhiệt độ sẽ tăng nhanh  . Còn từ Đà Nẵng- Bình Thuận do đêm qua có mưa

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG SỚM

Ở các tỉnh phía Nam có nắng từ sớm, mây mỏng, càng về trưa nhiệt độ sẽ tăng nhanh, trời nóng oi do độ ẩm không khí ở mức thấp,  trong đó các tỉnh miền Đông Nam Bộ vẫn là nơi nóng nhất với nhiệt độ 35-37 độ và độ ẩm không khí dưới 40%, các tỉnh Tây Nam Bộ cũng ở ngưỡng cao 33-35 độ C. Ở Tây Nguyên trưa chiều nhiệt độ cũng nóng từ 31-34 độ C, riêng Gia Nghĩa cao 36 độ C. .

Trả cầu: Vừa rồi là những thông tin về tình hình thời tiết đầu ngày mới ở 3 miền. Tôi sẽ còn trở lại trong phần sau với những dự báo chi tiết hơn về thời tiết nắng nóng ở miền Nam.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU TỐI CÓ MƯA TRÁI MÙA DIỆN HẸP

Các tỉnh phía Nam đã nắng nóng gần 2 tháng rồi. Không biết là bao giờ tình trạng này sẽ kết thúc ạ? 
MC Thời tiết: Vâng, dự báo là nắng nóng sẽ còn diễn ra trong tuần này. Nhưng khả năng cao chiều tối nay sẽ có mưa trái mùa ở vài nơi đấy ạ

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU TỐI CÓ MƯA TRÁI MÙA DIỆN HẸP

Cụ thể về chiều tối và đêm nay ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa trái mùa ở diện hẹp những cũng làm nóng bức giảm đi phần nào. Còn torngn gày nắng vẫn gay gắt và oi bức về trưa chiều do đẩm ẩm không khí thấp và hiêu ứng đô thị. Ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ nhiệt độ vẫn ở mức cao 35-37 độ C, lui xuống Tây Nam Bộ nhiệt độ cũng phổ biến 33-35 độ C. Còn ở Tây Nguyên trong ngày mây mỏng, trời nắng mạnh với mức nhiệt 31-34 độ C, riêng và Gia Nghĩa nóng 36 độ.

TRUNG BỘ CÓ NẮNG

Ở Bắc Trung Bộ sáng nay có sương mù nhẹ, đến trưa nắng lên mây sẽ tan nhanh nền nhiệt sẽ tăng, từ Thanh Hóa –Thừa Thiên Huế dao động 28-34 độ C. Từ Đà Nẵng trở vào Bình Thuận trong ngày ít mây ,nắng nhiều với nền nhiệt 31-34 độ C , về chiều tối và đêm các tỉnh thuộc Nam Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông, cần đề phòng với sấm sét, gió giật mạnh sau một ngày nắng mạnh. 

ĐÔNG-TÂY BẮC BỘ THỜI TIẾT PHÂN HÓA

 Trở ra Bắc Bộ, hôm nay ở Đông Bắc Bộ trong ngày chủ đạo nhiều mây, trưa chiều giảm mây, kèm theo đó độ ẩm không khí luôn ở mức cao trên 70% nên khả năng cao nồm sẽ quay trở lại; nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ từ 26-29 độ.  Còn ở phía Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây có nắng với nền nhiệt cao hơn 28-81 độ C.
 
THỜI TIẾT BIỂN

Chuyền sang thời tiết biển, vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù khiến tầm nhìn xa giảm xuống dưới 1km; ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa không mưa, thời tiết tốt; còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào vài nơi, gió đông bắc cấp 3-4, tầm nhìn xa trên 10km.

Vừa rồi là những thông tin thời tiết đáng chú ý mà tôi muốn gửi đến quý vị. Chúc quí vị có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Ngân