Dự báo thời tiết 1/8: Mưa dông ở 3 miền

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ sẽ khiến khu vực này trở vào Bắc Trung Bộ có mưa, hôm nay 1/8 là cao điểm của đợt mưa này. Còn ở Nam Bộ có mưa do gió mùa tây nam chi phối.

BẮC BỘ MƯA DÔNG NHIỀU NƠI

Hôm nay Bắc Bộ, ban ngày xuất hiện mưa rào và dông rải rác vài nơi, trời nhiều mây duy trì nhiệt độ toàn miền không quá cao, từ 27-33 độ C ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và từ 28-35 độ C phía Đông Bắc Bộ. Chiều tối và đêm cục bộ có mưa vừa, mưa to ở các tỉnh vùng núi và trung du với lượng phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

CẢNH BÁO MƯA LỚN ẢNH HƯỞNG GIAO THÔNG

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày, có thể gây tình trạng sạt lở vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp, các khu đô thị như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, mưa cũng làm giảm tầm nhìn, ảnh hưởng tới giao thông đi lại. Để đảm an toàn, quý vị nếu có các kế hoạch di chuyển nên đi thật chậm, đặc biệt tại các khúc cua khuất tầm nhìn, rà nhẹ phanh, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và sử dụng áo mưa có kích thước phù hợp.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI MƯA DÔNG

Với Trung Bộ, các tỉnh thành Bắc Trung Bộ và Bình Thuận là nơi tập trung mưa dông, lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Mưa chủ yếu diễn ra về chiều tối, còn ban ngày toàn miền trời có nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ Thanh Hóa- Đà Nẵng từ 29-35 độ C. Còn Bình Định - Bình Thuận nhiệt khoảng từ 27-33 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA LỚN CỤC BỘ

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên trên 70mm. Chiều nay, lượng mưa có thể gia tăng. Trong mưa dông đề phòng với hiện tượng mưa đá, sấm sét, gió giật cũng như ngập úng các vùng trũng thấp.Với Tp Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ, từ 27-32 độ C. Còn các tỉnh thành Tây Nguyên nhiệt dịu hơn, 23-29 độ C.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI MƯA DÔNG

Với Trung Bộ, các tỉnh thành Bắc Trung Bộ và Bình Thuận là nơi tập trung mưa dông. Mưa chủ yếu diễn ra về chiều tối, còn ban ngày toàn miền trời có nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ Thanh Hóa- Đà Nẵng từ 29-35 độ C. Còn Bình Định - Bình Thuận nhiệt khoảng từ 27-33 độ C.

BẮC BỘ MƯA DÔNG NHIỀU NƠI

Hôm nay Bắc Bộ, ban ngày xuất hiện mưa rào và dông rải rác vài nơi, trời nhiều mây duy trì nhiệt độ toàn miền không quá cao, từ 27-33 độ C ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và từ 28-35 độ C phía Đông Bắc Bộ. Chiều tối và đêm cục bộ có mưa vừa, mưa to ở các tỉnh vùng núi và trung du.

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, hôm nay tất cả các vùng biển nước ta đều có mưa dông, khả năng có lốc xoáy và gió giật. Quần đảo Hoàng Sa gió tây nam cấp 4- 5, độ cao sóng từ 1-2m. Quần đảo Trường Sa gió cấp 6, có lúc cấp 7-8, biển động, tầm nhìn xa giảm thấp còn 4-10km trong mưa. 

Diệu Anh