Dự báo thời tiết: Bắc Bộ trời mưa rét

Không khí lạnh tràn về từ đêm 20/1 Bắc Bộ trời đã chuyển rét; trong đó các tỉnh vùngnúi phía Đông Bắc Bộ như Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai có mưa trước tiên, sau đó mưa sẽ lan ra các tỉnh đồng bằng khiến nhiệt độ giảm nhanh.

BẮC BỘ SÁNG MƯA LẠNH

Không khí lạnh tràn về từ đêm 20/1 Bắc Bộ trời đã chuyển rét; trong đó các tỉnh vùngnúi phía Đông Bắc Bộ như Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai có mưa trước tiên, sau đó mưa sẽ lan ra các tỉnh đồng bằng khiến nhiệt độ giảm nhanh. Thấp nhất sáng sớm nay ở toàn miền Bắc từ 14-17 độ, vùng núi thấp hơn từ 13-15 độ, vùng núi cao như Mẫu Sơn, Fanxipan, Y Tý…thấp dưới 13 độ, trời rét. Đến chiều nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ gây mưa cho một vài nơi.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội trời chủ đạo là nhiều mây, có mưa vài nơi với mức nhiệt cao nhất từ 16-19 độ, trong đó vùng núi có mưa, mưa rào rải rác; trời rét với mức nhiệt chỉ từ 15-17 độ, Càng về chiều tối nhiệt càng giảm nhanh, đêm nay toàn miền Bắc trời rét đậm.

BẮC TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI
Lui xuống Trung Bộ, không khí lạnh mới chỉ ảnh hưởng đến một vài nơi ở Bắc Trung Bộ, Từ Thanh Hóa-Nghệ An trời chuyển mưa rét, còn Quảng Trị-Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày vẫn có nắng nhẹ; nhiệt độ sáng sớm nay khá dễ chịu quanh ngưỡng 18-21 độ. Còn từ Đà Nẵng-Bình Thuận do đêm qua có mưa nên mức nhiệt lúc này cũng chỉ từ 20-23 độ.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG NHIỀU
Ở các tỉnh phía Nam sáng sớm nay trời khá là mát mẻ, dễ chịu nhiệt độ không vượt quá 24 độ. Nhưng càng gần về trưa mây mỏng, nhiệt độ ngoài trời tăng nhanh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ 34 độ như Thủ Dầu Một hay Biên Hoà; còn tại TP.HCM hay các nơi khác của Tây Nam Bộ nhiệt độ phổ biến từ 31-33 độ. Ở Tây Nguyên địa hình cao nguyên nên nhiệt độ dễ chịu hơn từ 27-30 độ.

CẢNH BÁO TIA CỰC TÍM CAO

Cũng do ít mây, nắng mạnh nên chỉ số tia UV hay còn gọi là tia cực tím ở các tỉnh Nam Bộ đạt mức cao 8-9 có nguy cơ cao gây hại cho da và mắt. Do vậy khi quí vị ra đường cần có các biện pháp để phòng tránh tia UV như bôi kem chống nắng, mặc áo dài tây, đeo kính râm và đội mũ rộng vành.

TRUNG BỘ NHIỆT ĐỘ TĂNG DẦN

Ở Bắc Trung Bộ hôm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trời nhiều mây, một vài nơi có mưa, càng về chiều trời càng lạnh với mức nhiệt cao nhất từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế chỉ quanh mức 20-23 độ, có nơi cao hơn. Còn từ Đà Nẵng-Bình Thuận trong ngày có nắng với mức nhiệt cao từ 27-30 độ, về tối và đêm có mưa rào vài nơi, trời dịu nhanh.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió đông bắc cấp 4-5; riêng vùng biển phía Tây ngày mai có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.