Dự báo thời tiết: Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Nhiều nơi ở khu vực Bắc Bộ cũng có mưa trong đêm nay (12/3), dự báo sáng 13/3 ở Nam Bộ triều cường sẽ xuống dần và ở mức xấp xỉ mức báo động 3. Cảnh báo ngập úng vẫn diễn ra ở các vùng trũng thấp, ven sông.

BẮC BỘ ĐÊM NAY NHIỀU NƠI CÓ MƯA

Nhiều nơi ở khu vực Bắc Bộ cũng có mưa trong đêm nay. Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn là dạng mưa nhỏ. Còn thủ đô Hà Nội cùng những nơi khác ở vùng đồng bằng và ven biển Bắc Bộ sẽ là dạng mưa phùn kèm sương mù. Đến trưa và chiều mai mưa ngớt nhưng trời vẫn nhiều mây, chứ không còn nắng ấm như hôm nay. Nhiệt độ không quá 26 độ C. Chỉ ít nơi ở phía Tây như Điện Biên Phủ, Sơn La là không mưa, có nắng, 27 - 28 độ C.

BẮC TRUNG BỘ CHỦ ĐẠO TẠNH RÁO

Bắc miền Trung, dự báo từ Vinh tới Huế cũng có nắng vào ngày mai. Nhiệt độ ở mức dễ chịu, 27 - 28 độ C. Chỉ riêng Thanh Hóa là nhiều mây, có mưa phùn và sương mù vào buổi đêm và sáng sớm. Nhiệt độ chỉ khoảng 24 độ C. Nam miền Trung dự báo cũng có nắng từ sáng đến chiều mai, trời nóng rõ với nhiệt độ cao nhất là 32 - 33 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY MAI NẮNG MẠNH VÀ NÓNG

Dự báo sáng mai, triều cường tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xuống dần, xấp xỉ mức báo động 3. Cảnh báo ngập úng vẫn xảy ra ở các vùng trũng thấp, ven sông nhưng mức độ và vùng ngập sẽ không bằng sáng sớm nay. Với miền Tây Nam Bộ, dự báo ngày mai triều cường ở các trạm vùng cửa sông ven biển sẽ dao động từ mức báo động 2 đến báo động 3. Từ ngày kia triều sẽ xuống nhanh và ít khả năng gây ngập.

Còn về trạng thái thời tiết, Nam Bộ vẫn là khu vực nắng mạnh và nóng nhất trên cả nước. Thủ Dầu Một, Biên Hòa, Đồng Phú thậm chí còn nắng nóng gay gắt 37 độ C. Dự báo Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và nhiều nơi khác cũng nắng nóng, 35 - 36 độ. Các nơi khác cũng nóng trên 33 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, sáng sớm mai Vịnh Bắc Bộ cũng có sương mù rải rác, khiến tầm nhìn giảm xuống dưới 1km. Gió vừa phải cấp 3 - 4, biển êm. Huyện đảo Hoàng Sa ngày mai có nắng, gió cấp 4 - 5, tầm nhìn xa trên 10km. Còn vùng biển phía Tây huyện đảo Trường Sa đêm nay gió có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Quỳnh Anh