Dự báo thời tiết 9/4: Bắc Bộ trời mát, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng diện rộng

Ngày 9/4 trong khi Bắc Bộ có mưa, trời mát thì Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng diện rộng.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY, CÓ MƯA 
Cụ thể đêm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông nên ở Bắc Bộ nhiều nơi sẽ có mưa rào và dông. Sang ngày mai ở các tỉnh Đông Bắc Bộ mưa giảm xuống còn mưa rải rác, trời chủ đạo nhiều mây, tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ trời se lạnh với mức nhiệt cao nhất 23-27 độ C; còn ở các tỉnh phía Tây mây mỏng, có nắng với mức nhiệt 27-31 độ C; riêng Sơn La, Điện Biên Phủ nắng 34-35 độ C.

TRUNG BỘ CÓ NẮNG
Lui xuống Trung Bộ, ngày mai chỉ riêng có Thanh Hóa-Hà Tĩnh nhiều mây,có mưa rải rác trời se lạnh với mức nhiệt 25-28 độ C,  còn lại từ Quảng Trị trở vào tận Phú Yên đều có nắng nhiều với mức nhiệt cao 30-34 độ C, một vài nơi vùng núi phía Tây cao hơn.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG
Ngày mai nắng nóng diện rộng xảy ra ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ với mức nhiệt cao nhất ở cả 2 khu vực phổ biến 34-36 độ C; trong đó riêng các tỉnh như Kon Tum, Gia Nghĩa ở Tây Nguyên và Đồng Phú, Long Khánh, Tây Ninh, Châu Đốc ở Nam Bộ là đạt ngưỡng nắng nóng gay gắt 37-39 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió nhẹ còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi , gió cấp 4-5, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam