Dự báo thời tiết 8/9: Bắc Bộ trời nắng nóng, Trung Bộ mưa rải rác về chiều tối

Bắc Bộ trời nắng nóng, Trung Bộ mưa rải rác về chiều tối. Hôm nay (8/9) Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông vẫn duy trì, đặc biệt Nam Bộ có mưa lớn.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG, CÓ NƠI NẮNG NÓNG

Với Bắc Bộ nắng lên từ sớm, dự báo hôm nay là một ngày nắng nhiều và cảm giác oi nóng rõ rệt. Đặc biệt tại các tỉnh trung du và đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội là những nơi nắng nóng nhất. Mức nhiệt tại các tỉnh thành Tây Bắc Bộ cũng như Đông Bắc Bộ cao nhất có thể chạm ngưỡng 35 độ C. 

CẢNH BÁO CHỈ SỐ TIA UV CAO

Chỉ số tia cực tím tăng ở các tỉnh thành như Sa Pa, Hà Nội, Đà Nẵng xuống tới Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc, tăng cao ở ngưỡng cực đại 9-10 là ngưỡng gây hại rất lớn cho da và mắt. Để đảm bảo sức khỏe, nên bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay, đội mũ rộng vành khi khi di chuyển, hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian ban trưa. 

TRUNG BỘ MƯA VỀ CHIỀU TỐI

Hôm nay Trung Bộ trời vẫn dày mây, đôi lúc có mưa ngắt quãng, về chiều tối mưa có thể gia tăng về diện và lượng. Ngưỡng nhiệt từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ở ngưỡng 28-34 độ C. Còn từ Đà Nẵng - Bình Thuận nắng nóng là chủ đạo,  nhiệt cao hơn từ 27-35 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU TỐI MƯA LỚN 

Hôm nay ở Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vẫn tiếp diễn nhiều nơi, chiều nay khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Cần đề phòng với lốc, sét và gió giật mạnh cũng như ngập úng vùng trũng thấp và các đô thị. Mưa nhiều duy trì mức nhiệt tại Tây Nguyên như Kom Tum, Pleiku, Buôn Mê Thuột ở mức mát mẻ, từ 24-30 độ C. Còn Nam Bộ trong đó có TP Hồ Chí Minh cao hơn, từ 26-33 độ C. 


THỜI TIẾT BIỂN

Thời tiết biển, hôm nay tất cả các vùng biển nước ta đều có mưa. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa  mưa rào và dông rải rác kèm lốc xoáy, gió giật; gió Tây Nam ở cấp 4-5, sóng biển cao từ 1-2m, tầm nhìn xa trên 10km giảm xuống còn 4-10km trong mưa. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam