Dự báo thời tiết 07/9: Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ và Tây Nguyên mưa dông

Đêm nay ngày mai Trung Bộ và Tây Nguyên mưa dông gi tăng, Bắc Bộ ban ngày nắng nóng.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG NÓNG KÈM GIÓ NHẸ

Bắc Bộ đêm nay có mưa vài nơi, sang tới ngày mai chuyển nắng, có nơi nắng nóng. Người dân các tỉnh miền Bắc cần chủ động phòng tránh tác hại của tia UV cao ở ngưỡng cực đại bằng cách thoa kem chống nắng và mặc áo dài tay. Mức nhiệt tại các tỉnh thành Tây Bắc Bộ giao động từ 26-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Còn với thủ đô Hà Nội và các nơi khác của Đông Bắc Bộ nhiệt cao hơn, từ 27-37 độ C. 

TRUNG BỘ MƯA DÔNG GIA TĂNG

Trung Bộ trời dày mây, xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ đêm nay ngày mai mưa to đến rất to xảy ra ở khu vực Nghệ An - Bình Định với lượng từ 15-30mm, có nơi trên 70mm. Mức nhiệt từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế từ 27-33 độ C. Còn từ Đà Nẵng - Bình Thuận nhiệt nhỉnh hơn, nhưng cũng không nơi nào quá 34 độ C. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU TỐI MƯA DÔNG

Ở Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vẫn tiếp diễn, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm. Cần đề phòng với lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa nhiều duy trì mức nhiệt tại Tây Nguyên ở mức mát mẻ, từ 23-30 độ C. Còn Nam Bộ từ 26-33 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều có mưa rào và dông rải rác, gió ở cấp 4-5, sóng biển cao từ 1-2m, tầm nhìn xa trên 10km giảm xuống còn 4-10km trong mưa.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam