Dự báo thời tiết: 3 miền tạnh ráo

Sáng nay 11/4, dự báo hầu khắp 3 miền đều tạnh ráo, chỉ riêng một vài nơi ở Đông Bắc Bộ là có mưa nhỏ rải rác. Càng về trưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ trời càng quang mây và độ ẩm không khí thấp nên cảm giác oi nóng ở đây càng rõ.

ĐÔNG BẮC BỘ SÁNG CÓ MƯA NHỎ

Ở các tỉnh Đông Bắc Bộ sáng nay trời vẫn có mưa nhỏ và sương mù rải rác do ảnh hưởng của gió Đông Nam từ biển thổi vào nên nhiệt độ lúc này ở trung du và đồng bằng nhiệt độ không nơi nào vượt quá 24 độ C. Còn ở phía Tây Bắc Bộ do đêm qua chịu tác động của vùng hội tụ gió trên mực 5000m gây mưa rào và dông nên mức nhiệt lúc này cũng chỉ quanh ngưỡng 21-23 độ C. Tuy nhiên đến trưa chiều nắng lên, nhiệt độ sẽ tăng nhanh.

TRUNG BỘ SÁNG TRỜI MÁT

Sáng nay các tỉnh Bắc miền Trung, từ Thanh Hóa-Quảng Trị có mưa nhỏ vài nơi nên nhiệt độ cũng dưới 25 độ C; còn từ Thừa Thiên Huế trở vào đến tận Bình Thuận có nhiều mây, trời mát mẻ với mức nhiệt 25- 27 độ C, đến trưa chiều giảm mây nhiều nơi có nắng.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG

Với các tỉnh Nam Bộ, vùng nóng 36-38 độ C trưa chiều nay vẫn sẽ xảy ra ở các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ, riêng Đồng Phú và Long Khánh có nắng nóng 39 độ C; các tỉnh còn lại của miền Tây cũng ở ngưỡng cao 34-36 độ C. Còn ở Tây Nguyên trời gần như là không một gợn mây, nắng nhiều nên nhiệt độ cũng cao 32-35 độ C. 

CẢNH BÁO XÂM NHẬP MẶN Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Cùng với nắng nóng thì tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long có xu thế tăng dần vào những ngày cuối tuần, trong đó đỉnh điểm xâm nhập mặn trong tháng 4 này chính là sông Vàm Cỏ với ranh mặn 4gam/Lít vào sâu 90-105km, tiếp đến là sông Cửa Đại với ranh mặn là 50-60km. Tình trạng xâm nhập mặn cao như thế này sẽ tiếp tục duy trì đến tháng 5; thời gian mặn tăng cao vào các ngày 23-27/4 và ngày 5-10/5.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 4-5, tầm nhìn xa trên 10km

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam