Dự báo thời tiết 23/4: 3 miền nhiều nơi nắng nóng

Ngày 23/4, 3 miền nhiều nơi có nắng nóng, trong đó Trung Bộ vẫn là nơi nắng nóng nhất trên cả nước.

BẮC BỘ ĐÊM MƯA, NGÀY NẮNG NÓNG

Từ chiều tối nay cho đến sáng sớm ngày mai ở Bắc Bộ nhiều nơi vẫn sẽ có mưa rào và dông rải rác; trong đó vùng núi và trung du sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to kèm theo dông mạnh; cần đề phòng với mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh. Sang ngày mai nắng nóng 35-37 độ thu hẹp chỉ ra xảy ra vài nơi ở như Lào Cai, Điện Biên Phủ, Sơn La, Hòa Bình. Còn tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác của miền Bắc nhiều mây, có nắng trưa chiều với nhiệt độ từ 29-33 độ.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG NÓNG GAY GẮT

 Lui xuống Trung Bộ , do gió phơn thổi mạnh nên ngày mai một dọc miền trung từ  Thanh Hoá trở vào Phú Yên tiếp tục đều có nắng nóng 35-38 độ, còn nắng nóng đặc biệt gay gắt 40 độ vẫn xảy ra ở các tỉnh vùng núi cao của Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Về chiều tối các tỉnh miền trung sẽ có mưa giông nhiệt, cần đề phòng mưa đá, gió giật nguy hiểm.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG

Còn ở phía Nam, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn đang trong những ngày nắng nóng kéo dài. Ở Kon Tum, Buôn Ma Thuật, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay nhiều nơi khác mức nhiệt đều cao 34-37 độ kèm theo đó là độ ẩm thấp 45-50%.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió Nam mạnh cấp4- 5; còn huyện đảo  Trường Sa có mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam