Dự báo thời tiết 17/3: Bắc Bộ sáng mưa nhỏ, sương mù

Sáng sớm nay 17/3 ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ, mưa nhỏ kèm sương mù khá dày, mưa nhỏ và sương mù sẽ duy trì đến khoảng 10h sáng, chủ đạo là trời nhiều mây. Dự báo, phía Nam sẽ nắng nóng trong khoảng 1 tuần tới và không có mưa trái mùa.

BẮC BỘ SÁNG MƯA NHỎ, SƯƠNG MÙ

Dự báo tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn kèm sương mù sẽ duy trì đến khoảng 10h sáng nay ở các tỉnh Đông Bắc Bộ đến gần trưa sương tan trời sẽ hửng sáng hơn, còn trong ngày chủ đạo vẫn nhiều mây với mức nhiệt 20-27 độ C; trái lại Tây Bắc Bộ mưa chỉ xảy ra rải rác với nhiệt độ cao hơn 23-29 độ C; riêng các tỉnh phía Tây như Sơn La, Điện Biên Phủ trưa chiều giảm mây, có nắng nhẹ nên nhiệt độ cao hơn 30-33 độ C.

BẮC TRUNG BỘ SÁNG MƯA NHỎ

Ở Bắc Trung Bộ sáng nay cũng có mưa nhỏ xảy ra rải rác và sương mù nhẹ, nền nhiệt từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế cũng cao phổ biến từ 24-29 độ C. Còn từ Đà Nẵng - Bình Thuận trong ngày có nắng nhưng không quá nắng với mức nhiệt từ 26-33 độ C; về chiều tối và đêm sẽ có mưa vài nơi.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG SỚM

Ở các tỉnh phía Nam sáng chủ nhật có nắng sớm, chỉ sau 9h mây mỏng, nhiệt độ ngoài trời tăng nhanh, tại TP.HCM và khắp các tỉnh miền Đông Nam Bộ và một vài nơi ở phía Tây Nam Bộ như Cần Thơ, Vĩnh Long hay Cao Lãnh đều sẽ có nắng nóng 35-37 độ C, các tỉnh ven biển 32-34 độ C. Ở Tây Nguyên do địa hình cao nguyên nên nhiệt độ giảm hơn từ 30-33 độ C, riêng Gia Nghĩa 34 độ C.

NAM BỘ NẮNG KHÔ

Ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ Trời vẫn khô nóng, nhất là các tỉnh miền Đông Nam Bộ  như tại TP.HCM hay các tỉnh miền Tây như Vĩnh Long, Cao Lãnh, Châu Đốc nhiệt độ duy trì ở mức cao 35-37 độ C, do độ ẩm không khí thấp dưới 40% nên quý vị sẽ càng cảm thấy oi nóng hơn vào trưa chiều, riêng các tỉnh ven biển miền Tây thi dịu hơn 32-34 độ C. Ở Tây Nguyên sáng trời mát, đến trưa chiều trời cũng nắng mạnh nhiệt độ cũng tăng nhanh từ 30-33 độ C, Gia Nghĩa 34 độ C.

TRUNG BỘ CÓ NẮNG

Ở Bắc Trung Bộ, sáng trời chủ đạo nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế từ 24-29 độ C. Từ Đà Nẵng trở vào Khánh Hòa trong ngày có mây rải rác, nắng nhiều với nền nhiệt 30-32 độ C, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận nắng nhiều 33 độ C.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY, MƯA ẨM

Trở ra Bắc Bộ, phía Đông Bắc Bộ hôm nay trời chủ đạo nhiều mây, mưa nhỏ xuất hiện rải trong ngày kèm theo đó là độ ẩm không khí luôn ở mức cao trên 75%, dự báo tình trạng nồm ẩm này còn kéo dài đến ngày 18/3 với mức nhiệt quanh ngưỡng 20-27 độ C; còn các tỉnh Tây Bắc Bộ lại tạnh ráo hơn với mức nhiệt 23-29 độ C, riêng có Sơn La, Lai Châu, Điện Biên Phủ trưa chiều có nắng nhiệt độ cao hơn hẳn 31-34 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù khiến tầm nhìn xa giảm xuống dưới 1km; ngoài khơi hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió nhẹ, biển êm, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam