Dự báo thời tiết 15/8: Bắc Bộ mưa dông gia tăng, Trung Bộ nắng nóng cao điểm

Ngày 15/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông gia tăng. Ở các tỉnh thành của Trung Bộ nhiệt độ vẫn cao ở ngưỡng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY, MƯA DÔNG RẢI RÁC

Với Bắc Bộ, mưa dông tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong cơn mưa dông cần đề phòng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh cũng như sụt lún, sạt lở tại vùng núi. Ban ngày trời nhiều mây, hửng nắng với mức nhiệt phổ biến tại các tỉnh thành cao nhất từ 31-34 độ C.

TRUNG BỘ CAO ĐIỂM NẮNG NÓNG

Với Trung Bộ, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to kèm gió nhẹ với mức nhiệt phổ biến 28-34 độ C. Các tỉnh thành khác của Trung Bộ nhiệt ngày mai vẫn cao ở ngưỡng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Người dân cần chú ý các biện pháp che chắn để bảo vệ sức khỏe dưới tác động của tia UV.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI MƯA DÔNG

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm khả năng có mưa vừa, mưa to và dông kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, sấm sét, gió giật. Với Tp Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ, từ 27-34 độ C. Còn các tỉnh thành Tây Nguyên nhiệt dịu hơn, 24-31 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió tây nam cấp 4-5, sóng biển cao từ 1-2m. Quần đảo Trường Sa có mưa rào và rải rác có dông, gió tây nam cấp 4-5, riêng phía Tây Bắc có lúc cấp 6, giật 7-8, tầm nhìn xa trên 10km giảm xuống còn 4-10km trrong mưa. 

Diệu Anh