Dự báo thời tiết 14/8: Nắng nóng gia tăng ở cả 3 miền

Mưa dông giảm trên cả 3 miền, có chăng chỉ xuất hiện về chiều tối. Ban ngày các tỉnh thành nắng nóng gia tăng.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG, GIẢM MƯA

Với Bắc Bộ, mưa giảm chỉ còn rải rác về chiều tối và đêm. Ban ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Mức nhiệt tại các tỉnh thành cao nhất dao động từ 32-35 độ C. Riêng Điện Biên, Lai Châu dịu hơn, từ 29-32 độ C. Tuy mưa giảm nhưng lượng mưa tích luỹ nhiều ngày làm tăng nguy cơ sụt lún và sạt lở tại các tỉnh vùng núi Phú Thọ, Hoà Bình, Lào Cai, Lạng Sơn hay Yên Bái. Quý vị cần lưu ý!

TRUNG BỘ CAO ĐIỂM NẮNG NÓNG

Với Trung Bộ, mưa rải rác về chiều tối và đêm, ban ngày toàn miền nhiệt cao, có nơi nắng nóng và nắng nóng gay gắt ở ngưỡng 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nhiệt cao đi kèm với chỉ số UV tăng.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA DÔNG VỀ CHIỀU TỐI VÀ ĐÊM

Tây Nguyên và Nam Bộ trời nhiều mây, chiều tối và đêm khả năng có mưa vừa, mưa to và dông kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, sấm sét, gió giật. Với TP Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ, nhiệt độ dao động từ 28-35 độ C. Còn các tỉnh thành Tây Nguyên nhiệt dịu hơn, 24-31 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, Vùng biển Ninh Thuận - Bình Thuận, vùng biển phía Tây Nam khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa có gió cấp 5, có lúc cấp 6 giật cấp 7, biển động. Quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió nhẹ, biển êm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Thuỵ