Dự báo thời tiết 12/4: Bắc Bộ giảm mây, trời hửng nắng

Dự báo tình trạng mưa và sương mù ở phía Bắc chỉ còn xuất hiện về sáng, trưa chiều nay các tỉnh thành nắng nhiều. Do trời quang mây và độ ẩm không khí thấp nên trưa chiều nay Đông Nam Bộ dự báo là sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

BẮC BỘ TRƯA CHIỀU NẮNG NÓNG 
Bắc Bộ hôm nay mưa dông chỉ còn xuất hiện rải rác về sáng, riêng Đông Bắc Bộ còn có hiện tượng sương mù kèm mây âm u. Đến trưa chiều giảm mây toàn miền có nắng, các tỉnh Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Phía Đông Bắc Bộ nhiệt có nơi trên 31 độ C.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI VÀ ĐÊM CÓ MƯA 
Ở Bắc và Trung Trung Bộ ban ngày chủ đạo là nắng, có nơi nắng nóng và nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan. Từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế nhiệt cao 29-33 độ C. Còn Đà nẵng - Bình Thuận 32-35 độ C. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT
Hôm nay các tỉnh thành Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, miền Đông có thể trên 38 độ C. Với Tây Nguyên cũng nắng gắt, nhiệt cao nhất cũng ở ngưỡng 32-36 độ C. Nhiệt độ cảm nhận thực tế do hiệu ứng đô thị còn có thể cao hơn. Chiều tối có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi đi kèm sấm sét, gió giật ở cả 2 khu vực này, mức nhiệt có khả năng dịu về tối và đêm. 

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió cấp 4-5, biển êm. Tầm nhìn xa cả 2 quần đảo đều trên 10km. An toàn cho tàu thuyền hoạt động. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam