Dự báo thời tiết 1/3: Bắc Bộ tiếp tục mưa rét

Đêm 29/2, không khí lạnh tăng cường do vậy tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ rét đậm, mưa nhỏ. Hôm nay ở các tỉnh phía Nam tiếp tục có nắng nóng gay gắt ,dự báo tình trạng nắng khô này sẽ còn kéo dài.

BẮC BỘ MƯA RÉT
Đêm qua không khí lạnh tiếp tục được bổ sung xuống nước ta, trước hết sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ sau đó sẽ lan sang Tây Bắc Bộ. Trong sáng sớm nay các tỉnh Đông Bắc Bộ trời rét đậm như là Hòa Bình, Hà Giang, Yên Bái chỉ từ 8-10 độ C; trong khi đó vùng núi cao sẽ có rét hại dưới 5 độ; còn tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác phổ biến 11-13 độ C. Dự báo tình trạng rét đậm,rét hại sẽ xảy ra đến hết ngày 2/3.

BẮC TRUNG BỘ MƯA RÉT
Không khí lạnh cũng gây mưa rét từ Thanh Hóa-Hà Tĩnh nên mức nhiệt thấp nhất ở đây cũng chỉ từ 14-16 độ C, Đồng Hới-Hà Tĩnh có mưa nhỏ vài nơi nhiệt độ nhỉnh hơn 17-20 độ C. Còn từ Đà Nẵng- Bình Thuận do đêm có mưa vài nơi nên nhiệt độ lúc này cũng không nơi nào vượt quá 24 độ C; trưa chiều mỏng mây, trời nắng

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG SỚM
Ở các tỉnh phía Nam sáng nay có nắng sớm, lúc này trời khá mát mẻ, dễ chịu nhưng về trưa mây mỏng, nhiệt độ ngoài trời tăng nhanh, hầu khắp các tỉnh miền Đông Nam Bộ và một vài nơi ở phía Tây Nam Bộ như Cần Thơ, Vĩnh Long hay Cao Lãnh đều sẽ có nắng nóng 35-36 độ C, các tỉnh ven biển 33-34 độ C. Ở Tây Nguyên hôm nay nắng nhiều nên nhiệt độ cao từ 29-32 độ C.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG KHÔ
Ở Nam Bộ hôm nay vẫn là nơi nắng nóng nhất cả nước, đỉnh điểm nắng nóng sẽ xảy ra trong khung giờ từ 12-16h chiều, nhưng quí vị sẽ cảm thấy rất oi nóng do độ ẩm trong ngày giảm thấp dưới 40%, như tại TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Phú xuống tới các tỉnh miền Tây như Cần Thơ, Châu Đốc hay Vĩnh Long đều nóng 35-36 độ C; còn các nơi khác nhiệt độ cũng ở mức cao 32-34 độ C.Ở Tây Nguyên sáng trời mát, đến trưa chiều trời cũng nắng mạnh nhiệt độ cũng tăng nhanh từ 29-32 độ C.

CẢNH BÁO CHÁY,NỔ DO NẮNG NÓNG
Dự báo tình trạng nắng khô ở Nam Bộ sẽ còn kéo dài, và đây cũng là thời điểm dễ xảy ra cháy nổ,hỏa hoạn khu dân cư do người dân sử dụng điện gia tăng và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Do vậy, quý vị lưu ý: hạn chế sử dụng điện năng trong giờ cao điểm tránh làm quá tải nguồn. Không tích trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy, nổ và các chất lỏng dễ cháy.

TRUNG BỘ NHIỆT ĐỘ TĂNG DẦN
MC: Ở Bắc Trung Bộ do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hôm nay trời chủ đạo nhiều mây, có mưa nhỏ ,trời rét đậm ở Thanh Hóa, Nghệ An trời rét cả ngày 16-19 độ C, còn từ Hà Tĩnh-Thừa Thiên Huế có mưa rải rác nhiệt độ dao động 20-23 độ C. Từ Đà Nẵng trở vào Khánh Hòa nhiều mây, có nắng nhẹ với mức nhiệt dễ chịu 28-31 độ C, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận nắng nhiều 32-33 độ C.

BẮC BỘ MƯA NHỎ,TRỜI RÉT
Trở ra Bắc Bộ, do không khí tăng cường nên  hôm nay tại thủ đô Hà Nội và hầu khắp Bắc Bộ đều chìm trong giá rét, mưa nhỏ xảy ra trong ngày những ngắt quãng, nhiệt độ cao nhất tại đây cũng chỉ quanh ngưỡng 13-16 độ C, vùng núi như Cao Bằng hay Lạng Sơn nhiệt độ thấp hơn 12-13 độ C. Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, mưa xảy ra rải rác với mức nhiệt 16-19 độ C, khu vực Tây Bắc do có dãy Hoàng Liên Sơn che chắn nên nhiệt độ nhỉnh hơn 22-25 độ C, có nơi cao hơn

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, vình Bắc Bộ có mưa rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km, gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Ngoài khơi huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió đông bắc cấp 5; huyện đảo Hoàng Sa có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam