• 2008 lượt xem
  • 09:16 27/09/2023
  • Xã hội

Đồng Nai tăng cường kiểm tra PCCC tại cơ sở sản xuất và kinh doanh

Sau khi xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng tại tp Hà Nội; và cháy nổ cũng đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành cả nước, lãnh đạo công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường hơn nữa kiểm tra về PCCC trên địa bàn. Đồng loạt 11 huyện, thị, thành của tỉnh Đồng Nai tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; đồng thời tổng rà soát điều kiện PCCC, kiểm tra tình hình cư trú đối với nhà chung cư, nhà tập thể, ký túc xá, khách sạn.

Hoạt động trong KCN Tam Phước, hơn 250 cán bộ-nhân viên công ty TNHH Joyful đã tham gia tập huấn cách sử dụng các thiết bị PCCC và cứu nạn, cứu hộ do cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Đồng Nai tổ chức. Các tình huống giả định về cháy nổ được đưa ra, giúp người lao động cảm nhận và thực hành trực tiếp với thiết bị CC tại chổ.

Theo kế hoạch, từ 15/9-17/10/2023, công an tỉnh Đồng Nai ráo riết tổng kiểm tra các điều kiện PCCC đồng loạt ở 11 huyện, thị, thành trên địa bàn và tập trung vào những khu vực, địa điểm có nguy cơ cháy nổ cao như nhà trọ, chung cư cao tầng, khách sạn, nhà máy hóa chất. Song song đó, lực lượng chức năng cũng tăng cường tổ chức tập huấn, diễn tập các tình huống cháy nổ, giúp người dân, người lao động thêm kiến thức, kỹ năng xử lý ban đầu khi có cháy nổ; sử dụng các loại thiết bị chữa cháy. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Sơn