Động đất mạnh 7,1 độ rung chuyển biên giới Trung Quốc - Kyrgyzstan

Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Động đất Trung Quốc cho hay, một trận động đất mạnh 7,1 độ đã xảy ra lúc 2h09 sáng nay 23/1 ở khu vực biên giới giữa vùng Tân Cương (Trung Quốc) và Kyrgyzstan.

Trận động đất này xảy ra một ngày sau vụ sạt lở đất chôn vùi hàng chục người và khiến ít nhất 8 người chết ở phía Tây Nam Trung Quốc.

Tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 22km, cách huyện Wusi, vùng Tân Cương khoảng 50km. Đến 8h sáng nay, khu vực này ghi nhận tổng cộng hơn 40 dư chấn. Hãng thông tấn AP dẫn lời các nhà chức trách cho biết có 6 người bị thương và hơn 120 ngôi nhà bị hư hại hoặc sụp đổ. 

Người dân ở tận các nước láng giềng là Kyrgyzstan và Kazakhstan cũng cảm nhận được trận động đất. Tại thành phố Almaty của Kazakhstan, người dân phải rời bỏ nhà cửa và chạy ra đường sau khi thấy tường và đồ đạc bị rung chuyển.

Ngay sau khi động đất xảy ra, chính quyền địa phương đã điều động lực lượng cứu hỏa và cứu hộ nhanh chóng đến khu vực tâm chấn. Ngoài ra, còn 182 xe cộ, 800 người và 32 chú chó cứu hộ đang sẵn sàng làm nhiệm vụ. 

(*) Nguồn: Reuters, AP

Nhật Linh