Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - Cầu nối phát triển kinh tế Việt Nam

Với khoảng 6 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, vai trò của người Việt Nam ở nước ngoài luôn có vị thế rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước. Trong đó sự hỗ trợ từ các doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài trong việc kết nối, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường thế giới luôn là một trong điểm sáng.

Tính chung cả năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 355,5 tỷ USD. Nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam có mặt tại trên thế giới và có giá trị xuất khẩu cao. Điều này nhờ sự tích cực của của các Tham tán thương mại, doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm Việt.

Đóng vai trò lớn trong việc kết nối, năm 2023 Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã đạt nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó triển khai hiệu quả hàng trăm hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, giới thiệu và đưa hàng hóa Việt Nam xuất khẩu; thành lập, phát triển hệ thống 7 trung tâm xúc tiến và trưng bày hàng Việt Nam tại nước  ngoài…

Để tăng cường và phát huy hiệu quả vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào trong kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy kênh phân phối hàng Việt Nam, thời gian tới, cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan đại diện ngoại giao, nhất là các tham tán thương mại Việt Nam ở các nước trong kết nối doanh nghiệp và thúc đẩy kênh phân phối hàng Việt Nam ra nước ngoài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phạm Quyền -

Đỗ Khoan