Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk: Đối thoại với người dân về lợi ích khi dự án năng lượng hoàn thành

Cần tăng cường đối thoại với người dân về những lợi ích khi dự án năng lượng hoàn thành là một trong những nội dung Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện tại buổi làm việc với huyện Ea Hleo trong chương trình giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021.

Hiện nay, huyện Ea H’leo có 2 nhà máy thủy điện nhỏ, 2 dự án điện gió, 18 tổ chức đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà; hơn 185 hộ dân đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà…Việc thực hiện các dự án phát triển năng lượng trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế bất cập. Tại buổi làm việc với đoàn giám sát, huyện Ea H’leo kiến nghị với các bộ, ngành và Chính phủ sớm có cơ chế để tiếp nhận, quản lý, vận hành trạm biến áp và đường dây trung áp do người dân đầu tư.

Đánh giá cao công tác ban hành, xây dựng văn bản theo nội dung, kế hoạch giám sát và sự tích cực, chủ động trong việc thực hiện chức năng quản lý năng lượng của lãnh đạo huyện, Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đề nghị huyện Ea H’leo tiếp tục tuyên truyền, vận động, đối thoại với người dân về những lợi ích khi dự án năng lượng hoàn thành tại địa phương để hài hòa giữa lợi ích Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp.

Những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của địa phương, doanh nghiệp, đoàn sẽ phân tích, đánh giá, tổng hợp xây dựng báo cáo gửi Quốc hội theo quy định.

Trong chương trình giám sát, Đoàn cũng đã khảo sát thực tế tại Nhà máy điện gió Ea Nam thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam. Nhà máy điện gió Ea Nam có công suất thiết kế là 399,6 MW, mỗi năm cung cấp cho điện lưới quốc gia khoảng 1.267.723 MWh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Djuang Niê